แนวทางการใช้หลักฐานการประเมินคุณภาพระบบบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม (EHA) ประกอบการประเมิน ประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (LPA) ปี 2566
วันที่ 18 กรกฎาคม 2566
ตามที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้กำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประเมินตนเองและยืนยันผลการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (LPA) ปี 2566 พร้อมเอกสาร/หลักฐานผ่านระบบการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (www.lpa.dla.go.th) ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 แต่เนื่องจากกรอบระยะเวลาการประเมินรับรองคุณภาพระบบบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม (EHA) กำหนดให้ดำเนินการประเมินแล้วเสร็จภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 ส่งผลให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลายแห่ง ซึ่งอยู่ระหว่างการประเมินรับรองไม่สามารถส่งเอกสาร/หลักฐานการดำเนินงานพัฒนาคุณภาพระบบบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม (EHA) ด้านที่ 4 การบริการสาธารณะ ข้อ 57 และ ข้อ 58 เข้าในระบบการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภายในวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 ตามที่กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นกำหนด นั้น
ในการนี้
กรมอนามัยได้หารือกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
และขอแจ้งแนวทางการใช้
หลักฐานการประเมินคุณภาพระบบบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม (EHA) ประกอบการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ปี 2566 สำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ที่ไม่สามารถดำเนินการตามกรอบระยะเวลาที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นกำหนดไว้ข้างต้น
ให้ดำเนินการทั้ง 2 ขั้นตอน
ดังนี้
1. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ประสานไปที่ทีมประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครอง
ส่วนท้องถิ่นประจำจังหวัด
เพื่อจัดส่งเอกสาร/หลักฐานฉบับจริงที่เกี่ยวข้องให้กรรมการพิจารณา
2. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
นำเข้าไฟล์เอกสาร/หลักฐานที่เกี่ยวข้องเข้าสู่ระบบการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (www.lpa.dla.go.th) อีกครั้ง
ในระหว่างวันที่ 8
- 14 กันยายน 2566 โดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
จะทำการเปิดระบบให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
สามารถอุทธรณ์
ผลการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้