แนวทางการใช้หลักฐานการประเมินคุณภาพระบบบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม (EHA) ประกอบการประเมิน ประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (LPA) ปี 2566

วันที่ 18 กรกฎาคม 2566

           ตามที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้กำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประเมินตนเองและยืนยันผลการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (LPA) ปี 2566 พร้อมเอกสาร/หลักฐานผ่านระบบการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (www.lpa.dla.go.th) ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 แต่เนื่องจากกรอบระยะเวลาการประเมินรับรองคุณภาพระบบบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม (EHA) กำหนดให้ดำเนินการประเมินแล้วเสร็จภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 ส่งผลให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลายแห่ง ซึ่งอยู่ระหว่างการประเมินรับรองไม่สามารถส่งเอกสาร/หลักฐานการดำเนินงานพัฒนาคุณภาพระบบบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม (EHA) ด้านที่ การบริการสาธารณะ ข้อ 57 และ ข้อ 58 เข้าในระบบการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภายในวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 ตามที่กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นกำหนด นั้น

            ในการนี้ กรมอนามัยได้หารือกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และขอแจ้งแนวทางการใช้
หลักฐานการประเมินคุณภาพระบบบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม (EHA) ประกอบการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปี 2566 สำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ไม่สามารถดำเนินการตามกรอบระยะเวลาที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นกำหนดไว้ข้างต้น ให้ดำเนินการทั้ง ขั้นตอน ดังนี้

            1. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประสานไปที่ทีมประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครอง
ส่วนท้องถิ่นประจำจังหวัด เพื่อจัดส่งเอกสาร/หลักฐานฉบับจริงที่เกี่ยวข้องให้กรรมการพิจารณา                                        

           2. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นำเข้าไฟล์เอกสาร/หลักฐานที่เกี่ยวข้องเข้าสู่ระบบการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (www.lpa.dla.go.th) อีกครั้ง ในระหว่างวันที่ 8 - 14 กันยายน 2566 โดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จะทำการเปิดระบบให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สามารถอุทธรณ์
ผลการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้